Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng.
Thông báo: Diễn Đàn đăng cần tuyển Mod và người điều hành. Các bạn có năng lực, nhiệt huyết xin hãy đăng ký. Chi tiết xem tại thông báo của diễn đàn.

Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng.

Nơi các bạn có thể chia sẻ những tâm sự, những cảm súc, hay những đóng góp tốt cho mái trường THPT Xuân Áng.
 
IndexPortalGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng NhậpXuân Áng
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Latest topics
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Diễn Đàn
Affiliates
Affiliates

Share | 
 

 cái này khó quá. xin được chỉ giáo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
tuananh_661
Thanh vien moi
Thanh vien moi


Tổng số bài gửi : 21
Join date : 14/09/2010
Age : 25
Đến từ : quan khe

Bài gửiTiêu đề: cái này khó quá. xin được chỉ giáo   17/1/2011, 3:47 am

cái này em xin hỏi admin và tất cả các thành viên của diễn đàn em có nhiều bài tập bị mắc không làm được ai có thể giải được bài nào thì giúp em với

Bài tập
1. Viết chương trình vẽ bầu trời có 10000 điểm sao, mỗi điểm sao xuất hiện với một màu ngẫu nhiên. Những điểm sao này hiện lên rồi từ từ tắt cũng rất ngẫu nhiên.
2. Viết chương trình thực hiện 2 thao tác sau :
a. Khởi tạo chế độ đồ họa, đặt màu nền, đặt màu chữ, định dạng chữ (settextstyle(f,d,s)), xuất một chuỗi ký tự ra màn hình. Đổi font, hướng, kích thước.
b. Xuất một chuỗi ra màn hình, chuỗi này có tô bóng (nội dung chuỗi ký tự, màu tô, màu bóng là được nhập từ bàn phím).
3. Viết chương trình vẽ đoạn thẳng AB với màu color theo giải thuật DDA. Biết rằng tọa độ A, B, color được nhập từ bàn phím. Trang trí màu nền, ghi chú các tọa độ A, B ở hai đầu đoạn thẳng.
4. Tương tự như bài tập 3 nhưng sử dụng giải thuật Bresenham. Lưu ý các trường hợp đặc biệt của hệ số góc.
5. Tổng hợp bài tập 4, viết chương trình vẽ đường thằng bằng giải thuật Bresenham cho tất cả các trường hợp của hệ số góc. Lưu ý xét trường hợp đặc biệt khi đường thẳng song song với trục tung hay với trục hoành.
6. Viết chương trình nhập tọa độ 3 điểm A, B, C từ bàn phím. Tìm tọa độ điểm D thuộc AB sao cho CD vuộng góc AB. Vẽ đoạn thẳng AB và CD.
7. Viết chương trình xét vị trí tương đối của 2 đoạn thẳng AB và CD. Biết rằng trong màn hình đồ họa đoạn thẳng AB và CD được gọi là cắt nhau khi hai điểm A, B ở về hai phía của CD và ngược lại.
8. Viết chương trình vẽ đường tròn theo giải thuật đơn giản (đối xứng).
9. Viết chương trình vẽ đường tròn theo giải thuật Bresenham.
10. Viết chương trình vẽ đường tròn theo giải thuật MidPoint.
11. Viết chương trình vẽ một đường tròn tâm O bán kính R. Vẽ các đường tròn đồng tâm với O, có bán kính chạy từ 1 đến R. Sau đó xoá các đường tròn đồng tâm này và vẽ các đường tròn đồng tâm khác đi từ R đến 1.
12. Viết chương trình vẽ một đường tròn tâm O bán kính R. Hãy vẽ một đoạn thẳng từ tâm O độ dài R. Hãy quay đoạn thẳng này quanh đường tròn.
13. Viết chương trình vẽ Elippse.
14. Viết chương trình vẽ Elippse có bán kính lớn là a, bán kính nhỏ là b và một đường tròn nội tiếp Elippse. Tô đường tròn bằng các đường tròn đồng tâm. Sau đó tô elippse bằng các elippse đồng tâm có bán kính lớn chạy từ b đến a, bán kính nhỏ là b.
15. Viết chương trình vẽ một hình chữ nhật, một hình vuông và một hình bình hành. Yêu cầu chú thích tọa độ các đỉnh.
16. Viết chương trình vẽ một tam giác. Tọa độ các đỉnh được nhập từ bàn phím, mỗi cạnh có một màu khác nhau.
17. Viết chương trình vẽ một đa giác có n đỉnh.
18. Viết chương trình xét tính lồi lõm của một đa giác bằng cách thiết lập phương trình đường thẳng đi qua các cạnh của đa giác.
19. Viết chương trình xét tính lồi lõm của một đa giác bằng cách thiết lập các véc tơ chỉ phương của các cạnh.
20. Viết chương trình vẽ một đa giác n đỉnh, xét xem một điểm P nào đó có thuộc đa giác không ?
21. Viết chương trình vẽ một đa giác n đỉnh. Tô đa giác bằng giải thuật tô đơn giản (Tìm xmin, ymin, xmax, ymax).
22. Viết chương trình vẽ một đường tròn. Tô đường tròn bằng giải thuật tô đơn giản.
23. Viết chương trình vẽ một đa giác n đỉnh. Tô đa giác bằng giải thuật tô biên. Lưu ý cho các trường hợp của đa giác: hình chữ nhật, đa giác lồi, đa giác lõm.
24. Viết chương trình vẽ một đường tròn. Tô đường tròn bằng giải thuật tô biên.
25. Viết chương trình vẽ một đa giác n đỉnh. Tô đa giác bằng giải thuật scan-line.
26. Viết chương trình vẽ một đường tròn. Tô đường tròn bằng giải thuật tô scanline.
27. Viết chương trình vẽ hai đường tròn C1 và C2 cắt nhau. Tô phần giao của hai đường tròn đó. Tô phần bù của C2. Tô phần bù của C1. Lưu ý rằng 3 màu tô này phải khác nhau.
28. Vẽ một hình bình hành bằng cách sử dụng phép tịnh tiến. (Vẽ đoạn thẳng AB, sau đó tịnh tiến AB thành đoạn thẳng CD//AB, vẽ AD, Tịnh tiến AD thành BC.
29. Viết chương trình vẽ một hình vuông ABCD
a. Tịnh tiến hình vuông đó đến vị trí khác.
b. Phóng to hình vuông ABCD.
c. Biến dạng hình vuông thành hình thoi.
30. Vẽ một elip, sau đó vẽ thêm 3 elip khác có cùng tâm với elip đã cho, có độ dãn ở trục Ox là K và Oy là 1.
31. Vẽ một elip nghiêng một góc G độ có các trục không song song với các trục tọa độ.
32. Vẽ một bông hoa bằng cách vẽ các elip nghiêng một góc G độ với các màu khác nhau. Vẽ đến khi nào ấn phím bất kỳ thì ngưng.
33. Viết chương trình mô phỏng sự chuyển động của elip bằng cách cho elip này quay quanh tâm của nó.
34. Viết chương trình mô phỏng sự chuyển động của trái đất quay quanh mặt trời.
35. Viết chương trình mô phỏng phép tịnh tiến trong mặt phẳng.
36. Viết chương trình mô phỏng phép biến đổi tỉ lệ trong mặt phẳng.
37. Viết chương trình mô phỏng phép quay trong mặt phẳng.
38. Viết chương trình mô phỏng phép biến dạng trong mặt phẳng.
39. Viết chương trình vẽ một đường tròn tâm O bán kính R. Vẽ một đường kính AB. Quay đường kính này quanh tâm đường tròn.
40. Viết chương trình tạo cửa sổ hình chữ nhật có tọa độ các điểm dưới bên trái và điểm trên bên phải lần lượt là (Xmin, Ymin) và (Xmax, Ymax). Hãy xét một điểm P(x,y) có nằm bên trong cửa sổ không ?
41. Sử dụng thuật toán Cohen - Sutherland (phân chia mã vùng) xét bài toán xén các đoạn thẳng được cho bởi các điểm P1(x1, y1), P2(x2, y2), P3(x3, y3), P4(x4, y4), P5(x5, y5), P6(x6, y6), P7(x7, y7), và P8(x8, y8) vào cửa sổ chữ nhật.
42. Cài đặt thuật toán clipping đường Liang-Barsky lên hệ thống của bạn.
43. Hãy nghĩ ra một thuật toán để thực hiện việc clipping đường bằng cách dùng phương pháp phân chia điểm ở giữa. Sự cài đặt phần mềm của thuật toán này có thuận lợi hơn hai thuật toán clipping đường đã được thảo luận trong chương không?
44. Thay đổi thuật toán clipping đa giác để cắt các vùng đa giác lõm một cách hợp lý. (Một phương pháp để thực hiện điều này là chia đa giác lõm ra làm các đa giác lồi.)
45. Viết thủ tục để cắt một ellipse bằng cách dùng cửa sổ chữ nhật.
46. Hãy phát triển một thuật toán clipping văn bản để cắt các kí tự đơn lẻ, giả sử rằng các kí tự được định nghĩa trong một lưới điểm (pixel grid).
47. Viết một thủ tục thực hiện xóa một phần bất kì của hình ảnh đã được định nghĩa, dùng kích thước cửa sổ xóa được xác định bất kỳ.
48. Viết các thủ tục để cài đặt các lệnh của cửa sổ và vùng quan sát. Tức là, các thủ tục có chứa tham số về hệ tọa độ trong các lệnh để thực hiện biến đổi sang vùng quan sát cho các cảnh cụ thể: clipping trong hệ tọa độ thế giới thực, chuyển đổi sang hệ tọa độ chuẩn hóa, sau cùng biến đổi đến hệ tọa độ thiết bị.
49. Viết chương trình mô phỏng phép tịnh tiến trong không gian 3 chiều.
50. Viết chương trình mô phỏng phép biến đổi tỉ lệ trong không gian 3 chiều.
51. Viết chương trình mô phỏng phép quay trục trong không gian 3 chiều.
52. Cài đặt một khối đa diện (ba chiều với các mặt phẳng) nằm trong góc 1/8 đầu tiên của hệ tọa độ theo quy tắc bàn tay trái (tất cả các giá trị định nghĩa các đỉnh của đối tượng là dương). Phát triển một thủ tục (procedure) để thực hiện phép chiếu song song (được xác định bất kỳ) lên mặt phẳng xy.
53. Cài đặt một khối đa diện (ba chiều với các mặt phẳng) nằm trong góc 1/8 đầu tiên của hệ tọa độ theo quy tắc bàn tay trái (tất cả các giá trị định nghĩa các đỉnh của đối tượng là dương). Thực hiện các phép quay đối tượng quanh các trục của hệ tọa độ.
54. Cài đặt một khối đa diện (ba chiều với các mặt phẳng) nằm trong góc 1/8 đầu tiên của hệ tọa độ theo quy tắc bàn tay trái (tất cả các giá trị định nghĩa các đỉnh của đối tượng là dương). Thực hiện một phép chiếu phối cảnh bất kỳ.
55. Viết một chương trình thực hiện chiếu phối cảnh một hình chóp cụt thành một hình hộp thông thường.
56. Thay đổi thuật toán clipping đường Liang-Barsky hai chiều để cắt (clip) các đường ba chiều bởi một bởi một hình hộp (đã được xác định).
57. Viết chương trình vẽ đường cong Bezier.
58. Viết chương trình vẽ đường cong Bspline.
59. Viết chương trình vẽ đồ thị các hàm số sơ cấp.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 40
Join date : 26/08/2010
Age : 30
Đến từ : Hiền Lương - Hạ Hòa - Phú Thọ

Bài gửiTiêu đề: cái này em xin hỏi admin và tất cả các thành viên của diễn đàn em có nhiều bài tập bị mắc không làm được ai có thể giải được bài nào thì giúp em với   15/2/2011, 6:51 pm

Chào em. Nhìn em post một đống bài tập lên thế này là thấy em học vất vả rồi. Bù lại em mà làm hết được số bài tập này thì có một kiến thức chắc chắn để thi sau này rồi.
Em post quá nhiều bài tập, nên mình không biết phải giải quyết như thế nào. Mình có đọc qua và thấy hầu như toàn bộ đây là các bài tập về đồ họa trong pascal, và rất nhiều thuật toán hay, cái này thì ở phổ thông các em không được nghiên cứu. Vì quá nhiều bài tập nên mình cũng không thể giải quyết hết được. Giờ cũng chỉ khuyên em nên tìm những quyển sách nói chuyên sâu về đồ họa trong lập trình Pascal và C++ mà tìm hiểu.
Sách của G.S Phạm Văn Ất rất hay về pascal....

_________________
(-_-).S2. Mỗi bước chân làm con đường ngắn lại.S2.(-_-)
(-_-).S2. Sống trên đời nhẫn nạn để thành công.S2.(-_-)

Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink Wink
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://xuan-ang.forumsmotions.com
 
cái này khó quá. xin được chỉ giáo
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng. :: CLB Học Tập :: Lập Trình Pascal-
Chuyển đến