Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng.
Thông báo: Diễn Đàn đăng cần tuyển Mod và người điều hành. Các bạn có năng lực, nhiệt huyết xin hãy đăng ký. Chi tiết xem tại thông báo của diễn đàn.

Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng.

Nơi các bạn có thể chia sẻ những tâm sự, những cảm súc, hay những đóng góp tốt cho mái trường THPT Xuân Áng.
 
IndexPortalGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng NhậpXuân Áng
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Latest topics
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Diễn Đàn
Affiliates
Affiliates

Share | 
 

 Lưu ý thói quen sinh hoạt những ngày nắng nóng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
myhanhdk
Thanh vien moi
Thanh vien moi


Tổng số bài gửi : 41
Join date : 25/03/2011

28052011
Bài gửiLưu ý thói quen sinh hoạt những ngày nắng nóng

Một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn chống chọi được với cái nóng khắc nghiệt của mùa hè.

1. Ăn nhiều hoa quả, bổ sung nước cho cơ thể


Nhiệt độ tăng cao, cơ thể dễ bị mất nước, ăn nhiều trái cây không chỉ giúp bổ sung nước, mà còn có tác dụng giải nhiệt, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Theo Đông y, thể chất con người chia thành các loại hàn, nhiệt, suy, thực, bởi vậy nên chọn các loại quả tương ứng:

- Những người có hệ tiêu hoá không tốt, nên chọn loại quả có tính “ôn hoà”, không nên quá ngọt, quá chua.

- Những người thể chất suy hàn, mắc bệnh dạ dày, tốt nhất không nên ăn các loại quả tính hàn như dưa hấu, dưa lê…

2. Uống nhiều nước, ít dùng đồ uống có ga


Đầu hạ, khí hậu tương đối khô nóng, mỗi ngày nên nạp 2.000-2.400ml nước cho cơ thể. Do nồng độ máu trong cơ thể vào buổi sáng tương đối cao, ngay sau khi thức dậy, bạn cần uống 1 ly nước lớn. Lượng nước được bổ sung trong ngày cũng rất quan trọng, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá và tránh “bốc hỏa” trong người.

Không nên dùng các loại thức uống chứa nhiều chất phụ gia và các chất điện giải như nước có ga, coca, nước ép trái cây đóng chai… để thay thế. Các loại thức uống này có thể gây kích thích lên dạ dày, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và giảm cảm giác muốn ăn.

3. Đảm bảo ngủ đủ giấc


Nhiệt độ cao sẽ khiến hệ trao đổi chất của cơ thể hoạt động mạnh, tiêu hao nhiều năng lượng, dễ làm cơ thể mệt mỏi. Do đó, việc đảm bảo giấc ngủ đủ trong mùa hè có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ, nâng cao hiệu suất công việc.

Ngủ trưa mùa hè cũng giúp các cơ quan trong cơ thể và trí não được thư giãn, có lợi cho các công việc buổi chiều, cũng là một cách chống cảm nắng rất hiệu quả.

4. Không tắm nước lạnh

Do nhiệt độ tăng cao, sau khi ở ngoài về nhà, chúng ta thường có thói quen thích tắm nước lạnh ngay. Khi cơ thể đã hấp thụ một lượng nhiệt lớn từ bên ngoài, nước lạnh sẽ khiến các lỗ chân lông nhanh chóng thu nhỏ lại, khiến nhiệt lượng không thể phát tán ra ngoài, bị tích lại trong cơ thể, dễ dẫn đến hiện tượng đau đầu, chóng mặt, cơ thể ở trạng thái nhiệt độ cao. Bởi vậy tốt nhất, nên để cơ thể ra hết mồ hôi, cho phần lớn nhiệt lượng được phát tán ra ngoài trước khi tắm
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Share this post on: Excite BookmarksDiggRedditDel.icio.usGoogleLiveSlashdotNetscapeTechnoratiStumbleUponNewsvineFurlYahooSmarking

Lưu ý thói quen sinh hoạt những ngày nắng nóng :: Comments

No Comment.
 

Lưu ý thói quen sinh hoạt những ngày nắng nóng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn dành cho toàn thể học sinh và các thầy cô trường THPT Xuân Áng. :: Tình yêu, tình bạn.... :: Việc làm cho Học Sinh - Sinh Viên-
Chuyển đến